Việt Nam giàu tiềm năng với tour xem chim
Xem chim (Bird Watching) trở thành xu hướng xuất hiện từ thế kỷ thứ 20 ở Anh sau đó du nhập sang các nước ở châu Âu, Mỹ và Australia. Ngày nay, loại hình này đang phát triển theo hướng đi du lịch để xem chim, tìm hiểu, trải nghiệm và chụp ảnh động vật hoang dã.
Từ những năm 1990, các khu rừng nhiệt đới ở Việt Nam rải rác xuất hiện những nhóm khách quốc tế tới xem chim. Nhưng giai đoạn đó mọi thứ còn khó khăn vì thiếu tài liệu về những loài chim cư trú tại Việt Nam, dịch vụ lưu trú còn yếu và chưa có hướng dẫn viên bản địa.
Ngày nay, tour xem chim được xếp vào loại hình sản phẩm du lịch cao cấp dành cho nhóm khách hàng có điều kiện tài chính, chịu chi tiêu.
Theo ông Nguyễn Hoài Bảo, giám đốc Công ty du lịch Wildtour, tại Mỹ có khoảng 45 triệu người đi du lịch xem chim với mức chi tiêu khoảng 40 tỷ USD mỗi năm. Trong khi đó, tổng thu toàn ngành du lịch Việt Nam năm 2023 đạt 678.000 tỷ đồng, tương đương với 27 tỷ USD.
Tương tự, tại châu Âu có khoảng 20 triệu du khách đang mua những sản phẩm du lịch này. Chỉ tính riêng ở Anh có khoảng 5 triệu người mê tour xem chim và trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ người dân thích loại hình du lịch này khá cao. Khách Anh mỗi năm cũng chi khoảng 1 tỷ USD cho thú vui này.
Gần 10 năm trở lại đây, người dân các nước châu Á như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) hay Hong Kong (Trung Quốc) bắt đầu quan tâm và đam mê với điều này. Khi đời sống người dân được nâng cao, du khách sẽ dành ra khoản chi tiêu không nhỏ phục vụ cho thú vui cá nhân.
Nguồn: Sưu tầm
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.