Đến năm 2030, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao của Việt Nam
Với chủ đề “Hợp tác quốc tế để thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị”, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về hợp tác quốc tế, phát triển du lịch, kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, cũng như tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa các địa phương.
Phát biểu khai mạc, ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của ngành du lịch TP.Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, thúc đẩy hợp tác du lịch với các thành phố kết nghĩa và đối tác quốc tế.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng đã tiếp tục được khẳng định trên bản đồ du lịch thế giới qua các danh hiệu, giải thưởng du lịch quốc tế du khách và các tổ chức du lịch quốc tế bình chọn.
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua, du lịch Đà Nẵng phát triển ấn tượng và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững và trở thành điểm đến hấp dẫn – an toàn – thân thiện – mến khách của Việt Nam và khu vực.
Trên nguyên tắc hợp tác song phương, hỗ trợ mang lại lợi ích cho nhau, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 16 thành phố của các nước như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Rumani, Úc, Nhật Bản và Thái Lan… cũng như hợp tác với các hãng hàng không, các đơn vị kinh doanh du lịch của quốc tế. Việc này, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới; mở ra cơ hội giao lưu, kết nối để thu hút khách quốc tế.
Đà Nẵng định hướng đến năm 2030 trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Phát triển du lịch bền vững, trong đó tập trung phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái; du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí, du lịch golf, du lịch hội nghị, hội thảo và sự kiện lễ hội quốc tế; du lịch văn hóa lịch sử mang bản sắc văn hóa địa phương để đem đến những trải nghiệm trọn vẹn và đáp ứng sự kỳ vọng của du khách.
Xem sinh viên cũng khách du lịch
Chia sẻ tại hội thảo, ông Tom Tate, Thị trưởng TP Gold Coast (Úc) cho biết, TP Gold Coast cũng giống Đà Nẵng, có đến 52km đường bờ biển với những bãi biển tuyệt đẹp cùng dòng sông chảy qua trung tâm và các dãy núi ở phía Tây. Để thu hút khách du lịch thì Gold Coast đã đa dạng hóa các loại hình du lịch.
“Ngày nay, chúng tôi được biết đến là thủ đô công viên giải trí của Úc. Ngoài các công viên giải trí biểu tượng đang tiếp tục thu hút du khách đến với thành phố, chúng tôi cũng phát triển các sản phẩm du lịch khác để thu hút đa dạng khách du lịch như điểm lặn biển, hoạt động thể thao dưới nước, sự kiện âm nhạc và cả du lịch y tế…”, Thị trưởng TP Gold Coast nói.
Ngoài ra, TP Gold Coast cũng xem sinh viên là khách du lịch, sinh viên là những “du khách giáo dục” lưu trú lâu dài bởi sinh viên sẽ có thời gian học tập tại thành phố và chi tiêu vào chỗ ở, ăn uống, mua sắm, tham quan.
Ông Tom Tate – Thị trưởng TP Gold Coast (Úc) cho biết thêm, các mối quan hệ đối tác quốc tế là yếu tố then chốt đối với sự phát triển và thành công của bất kỳ thành phố nào. Các mối quan hệ này giúp nâng cao hiểu biết văn hóa, thúc đẩy cơ hội thương mại và đầu tư, đồng thời xây dựng mối quan hệ vững chắc với các thành phố khác.
Nguồn: Sưu tầm
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.